Cẩm nang cho chuyến du lịch an toàn

Đi du lịch, ngoài niềm vui khám phá đó đây bạn còn phải chú ý đến yếu tố an toàn cho bản thân và gia đình mình. Nghe có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế cũng khá đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kiểm tra hành lý trước khi đi

Kiểm tra lại hành lý trước khi ra khỏi nhà, vali lẫn túi xách tay mang theo. Tốt nhất bạn nên lên danh sách những vật cần mang theo, sau đó kiểm tra lại tất cả đã đầy đủ chưa. Hãy rà soát lần nữa tất cả vòi nước, chìa khóa, ổ điện, bếp gas,... Lưu ý đặc biệt đến chìa khóa nhà, đồ sạc điện thoại, máy ảnh vì rất nhiều người vẫn để quên.

Kiểm tra hành lý

Không gây sự chú ý

Đừng biến mình thành "con mồi" cho kẻ xấu khi ăn diện lộng lẫy và phục trang nhiều trang sức đắt tiền. Nếu may mắn không bị dòm ngó, bạn cũng phải phập phồng vì giữ của. Không nên cho quá nhiều người biết mình "vắng nhà" khi vui vẻ "check-in" trên Facebook. Nếu đi nhiều ngày, hãy nhờ hàng xóm thân thiết để ý nhà giúp mình.

Không gây sự chú ý

Ngụy trang ví tiền

Hãy sử dụng thắt lưng đựng tiền, túi đựng tiền đeo quanh bụng (túi bao tử) hay túi nhỏ đeo chéo trước bụng và giấu sau áo khoác. Hãy chia lẻ số tiền mang theo và nên có ít nhất 2 hai chiếc ví. Tiền lẻ để ở ngăn ngoài cùng, tiền chẵn cất trong ngăn sâu hơn. Bạn cũng nên "ngụy trang" bằng cách mang theo chiếc ví rỗng để đánh lừa kẻ gian.

Ngụy trang ví tiền

Chọn điểm đến an toàn

Những nơi đang có dịch bệnh, quốc gia có chiến tranh hay thời tiết diễn biến phức tạp cũng nên nằm ngoài danh sách du lịch của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định. Nếu không thực sự cần thiết, nên loại bỏ các điểm đến phòng trừ trường hợp xấu nhất.

Chọn điểm đến an toàn

Luôn rửa tay sạch sẽ

Cẩn thận với những gì bạn chạm vào là một trong những "quy tắc vàng" bảo vệ sức khỏe. Nên thường xuyên rửa tay sau khi chạm vào một vật gì đó, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hãy mang theo dung dịch rửa tay khô, khăn giấy ướt trong trường hợp không tìm thấy nguồn nước sạch, sẽ rất tiện dụng đấy!

Luôn rửa tay sạch sẽ

Đeo khẩu trang ở nơi đông người

Những nơi như sân bay, nhà ga, tàu hay các phương tiện công cộng, khẩu trang là vật không thể thiếu để bảo vệ bản thân khỏi những mầm bệnh lây nhiễm trong cộng đồng như virus cúm, các bệnh truyền nhiễm,...

Đeo khẩu trang ở nơi đông người

Đề cao cảnh giác

Luôn để mắt tới những hành lý mang theo bên người. Nếu bạn đi vệ sinh hay rời khỏi chỗ ngồi, hãy cầm theo tư trang. Khi nhận được lời giúp đỡ từ một người xa lạ, bạn nên nhất quyết từ chối. Kinh nghiệm cho thấy, đa số họ là người môi giới dịch vụ hay nhờ cầm dùng hàng cấm.

Đề cao cảnh giác

Đi tour trọn gói

Đi du lịch theo tour, bạn được công ty lữ hành chuẩn bị trước tất cả mọi thứ cho chuyến đi: khách sạn, nhà hàng, cung đường,... Hơn nữa, đi cùng hướng dẫn viên đầy kinh nghiệm về văn hóa, lịch sử sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào trong chuyến du lịch.

Đi tour trọn gói

Mua bảo hiểm du lịch

Nếu mua tour tại các công ty du lịch, giá tour trọn gói đã bao gồm chi phí bảo hiểm. Nếu đi dạng du lịch tự túc, bạn cần mua thêm các gói bảo hiểm du lịch phụ thêm để hỗ trợ tài chính tốt nhất.

Mua bảo hiểm du lịch