Có một Đài Loan đẹp nao lòng đến thế

Nếu Trung Hoa quá liêu trai Á Đông hay Nhật Bản với nền văn hóa tinh tế, lịch sự đến mức quy tắc thì Đài Loan là sự giao thoa và kết hợp tuyệt vời giữa 2 nền văn hóa đặc biệt này. Người Đài có lối sống nguyên tắc và ý thức cộng đồng lớn chính vì vậy mà việc bảo vệ môi trường cũng như các vấn đề lợi ích cộng đồng được quan tâm hơn cả. Đến Đài Loan, bạn sẽ được cảm nhận nét đô thị hiện đại chen lẫn với văn hóa Á Châu mỹ miều.

Đài Loan là một hòn đảo núi lửa không còn hoạt động, tách khỏi lục địa Á-Âu qua eo biển Đài Loan. Đảo Đài Loan có cảnh quan và hệ sinh thái đa nguyên đặc trưng của khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa. Chính vì đặc điểm này tạo điều kiện cho Đài Loan có những cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng trải dải khắp hòn đảo.

Hualien

Hualien theo theo như tiếng Đài Loan là từ đảo ngược của hoa sen, như tên gọi, nhắc đến Hualien tất cả du khách sẽ tưởng tượng vùng đất này như một đóa liên hoa xinh đẹp nằm ở khu vực bờ đông của Đài Loan. Do cấu tạo địa chất đặc biệt, cảnh sắc đặc trưng ở Hualien chính là phong cảnh tráng lệ với những vách đá cao hùng vỹ, len lỏi giữa những vách đá là những dòng suối đá nước xanh ngọc tựa như chốn tiên cảnh.

Công viên Taroko là công viên nhất định phải đi khi đến Hualien, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác len lỏi giữa những vách đá khổng lồ và rừng cây rậm rạp, thiên nhiên trong lành khi ghé đến Taroko Gorge.

Có môt Đài Loan đẹp nao lòng đến thế

 

Kenting

Là một thị trấn nhỏ ven biển nằm ở cực Nam ấm áp của Đài Loan, Kenting được xem như Hawaii của Đài Loan vì khung cảnh biển xanh cát vàng nên thơ hòa nhịp cùng những khu chợ đêm ven biển đặc trưng trong làn gió mát lành. Các hoạt động thể thao trên biển như lặn biển, lướt sóng hay đơn giản chỉ là dạo biển thưởng gió giữa cảnh sắc tuyệt vời ở Kenting cũng làm đắm say nhiều trái tim du khách khi đến đây.

Có môt Đài Loan đẹp nao lòng đến thế

 

Sun Moon Lake

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là hồ nước nổi tiếng và đẹp nhất xứ Đài. Nơi đây là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của nhà chính trị nổi tiếng Tưởng Giới Thạch và phu nhân. Nước hồ trong xanh màu ngọc bích trải dài khắp một khoảng không gian rộng lớn với xung quanh là những triền núi mây phủ lơ lửng. Tất cả con đường dù nhỏ hay lớn để đến Sunmoon Lake đều là những khung cảnh để cho ra những bức ảnh sống ảo cực chất cho giới trẻ, đi bộ hay đạp xe quanh hồ dưới khung cảnh nên thơ, xinh đẹp sẽ khiến bạn có trải nghiệm đáng nhớ khi "du ngoạn" tới đây.

Có môt Đài Loan đẹp nao lòng đến thế

 

Shifen Old street

Phố cổ Thập Phần - Shifen old street vốn nổi tiếng bởi đường ray xe lửa hay hoạt động thả đèn trời ước nguyện thì với bài viết, bạn sẽ cảm nhận một Thập Phần rất khác vì khung cảnh nên thơ của thiên nhiên bao xung quanh trấn cổ nổi tiếng gần xa này. Thác nước Thập Phần với vẻ đẹp hùng vỹ mà đậm chất thơ, cùng cảnh quan tràn ngập sắc xanh dưới nền trời mưa rơi lất phất trong lành là một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai cũng khó quên khi đến Thập Phần.

Có môt Đài Loan đẹp nao lòng đến thế

 

Alishan

Vùng núi cao Alishan đi vào thơ ca nổi tiếng như một vùng đất mới khác lạ so với tổng thể cảnh vật ở Đài Loan. Những rừng cây bách, cây tùng to lớn người ôm không xuể thẳng đứng che hết ánh mặt trời khắp không gian và khí hậu trong trẻo mát lạnh quanh năm tạo sức hấp dẫn khó cưỡng cho vùng núi A Lý ở Gia Nghĩa. Có thể nói Alishan đẹp bốn mùa: mùa xuân thưởng hoa đào, mùa thu lá phong phủ triền núi hay đi tản bộ ngắm cảnh sắc vào mùa hè hay đông cũng là một trong những hoạt động tuyệt vời của du khách. Khi ghé Alishan bạn đừng quên thưởng thức loại trà đặc trưng được trồng trên núi để cảm nhận được vị thanh ngọt rất riêng của Trà Alishan.

Có môt Đài Loan đẹp nao lòng đến thế