Mẹo để không bị quá tải hành lý đóng gói cho phái đẹp

Phái nữ luôn gặp vấn đề về đóng gói hành lý dẫn đến tình trạng quá tải mà không thể chứa đủ đồ dùng. Tham khảo ngay các mẹo dưới đây để tối ưu đóng gói vali.

Biết rõ thời tiết tại điểm đến

Điểm đến của bạn thời tiết hiện tại đang như thế nào? Bạn đi du lịch Bali trong mùa hè rực nắng hay chuẩn bị đi công tác Châu Âu vào dịp gần Giáng sinh. Nắm rõ khí hậu ở điểm đến để quyết định việc chọn quần áo phù hợp, bởi vì quần áo là đồ dùng chiếm phần lớn diện tích nhất trong vali ở các chuyến hành trình.

Lên danh sách những món đồ thiết yếu cần mang theo

Việc lập danh sách những món đồ thiết yếu. Xin nhấn mạnh ở đây là những món đồ “thiết yếu” nếu bạn không có nó thì không thể tiếp tục hành trình, một vài đơn cử của những món đồ thiết yếu như giấy tờ cá nhân (passport, vé máy bay,...), tiền, điện thoại, thuốc men, quần áo lót, ít nhất 2 bộ quần áo cơ bản, áo ấm (tùy thuộc vào thời tiết điểm đến), các đồ dùng vệ sinh cá nhân,...

Những món đồ như: khăn tắm hình “Hello Kitty” màu hồng hay máy sấy tóc được liệt kê là những món đồ “không thiết yếu”. Việc lên danh sách những món đồ cần đóng gói giúp bạn hạn chế việc sót, quên đồ lẫn cân đo được những món không cần thiết khác nếu như đóng gói mà không được lên danh sách đầy đủ.

Chọn kích thước vali phù hợp

Tùy thuộc vào độ dài và tính chất chuyến đi để lựa chọn kích thước vali phù hợp gần nhất với nhu cầu cá nhân.

Tham khảo cách chọn size vali kéo phù hợp tại đây:

Chọn quần áo cơ bản dễ kết hợp

Các loại quần áo màu sắc cơ bản trung tính, dễ kết hợp và phối đồ nên được ưu tiên lựa chọn khi đóng gói cho các chuyến đi du lịch dài ngày. Các items cơ bản như quần jeans, áo thun luôn được ưu tiên bởi tính tiện dụng của chúng.

Chọn đồ dùng trang điểm đa năng, chăm sóc cơ thể ở kích cỡ size du lịch

Đừng mang nguyên tuýp kem đánh răng bự trong khi bạn đi du lịch chỉ có 03 ngày, nên chiết các loại hóa mỹ phẩm vào các lọ nhỏ hoặc mua phân loại mỹ phẩm, chăm sóc da kích cỡ đóng gói theo size du lịch từ các nhãn hàng.

Tận dụng các mẹo đóng gói quần áo để tiết kiệm diện tích nhất

Cuộn tròn, ép chặt quần áo, ép hơi các túi nilon đựng đồ, chèn các vật dụng nhỏ vào khoảng trống để tối đa không gian của vali.

Đừng đóng gói “đề phòng”

Hầu hết phụ nữ luôn mang những vật dụng trong trướng hợp “Just-in-case” - “đề phòng”. Hạn chế thói quen đóng gói đồ để “phòng ngừa” này giúp bạn tiết kiệm một khoảng lớn thể tích đóng gói trong vali du lịch.

Bạn không cần tới 3 đôi giày sneaker để đề phòng trường hợp các đôi giày khác bị mưa ướt, bị bẩn hay cần tới 2 cái áo khoác lông thú thật dày chỉ để đổi áo chụp hình cho đẹp. Cố gắng bám sát theo danh sách cần mang và chỉ mang những gì chúng ta thật cần để tối đa nhất hành lý có thể.