Lên kế hoạch du lịch cho hè sôi động

Hè đến là khoảng thời gian du lịch thư giãn cho mọi người. Cho dù đi bất kì đâu dưới các hình thức nào thì việc lập kế hoạch cho chuyến đi luôn là điều quan trọng thiết yếu đầu tiên. Dưới đây là một vài hướng dẫn từ Samsonite để giúp việc lập kế hoạch du lịch trở nên dễ dàng hơn.

1. Tìm hiểu kĩ lưỡng về nơi đến

Điểm đến: Bạn đi nơi nào? thành phố nào? trong nước hay ngoài nước? Nước đó có cần visa không? Bạn đã có passport chưa? Nơi đến có chuyến bay thẳng từ Việt Nam không hay phải quá cảnh, chuyển tiếp từ đâu. Tùy thuộc vào mục đích của mỗi bạn thì sẽ có địa điểm khác nhau, có bạn chỉ đi đúng 1 nơi đó rồi về, có bạn sẽ có nhiều địa điểm gần hoặc xa nhau cho một chuyến đi. Ví dụ, bạn A chỉ đi chơi Đà Nẵng, bạn B vừa đi Đà Nẵng và đi Hội An → điểm đến của bạn A chỉ có 1, còn điểm đến của B là 2 điểm.

Chọn khách sạn: khách sạn dự định sẽ ở, có gần trung tâm không? Có gần các nơi bạn cần đến, tham quan không? Các tiện nghi của khách sạn có phù hợp với bạn (giặt ủi, ăn sáng,...), review của khách sạn trước đây, giá thành có phù hợp với sàn chung của nơi đó, phù hợp với bạn? Cách di chuyển đến khách sạn từ sân bay,...

Tìm hiểu các địa danh nổi tiếng ở điểm đến: Có cần đặt trước hay mua vé gì không? Có các chú ý gì đặc biệt tại điểm đến không (ví dụ đi đền, chùa chiền thì không nên mặc quần short, áo ngắn tay, đồ hở hang,...) Phương tiện di chuyển từ khách sạn đến địa danh (nên Google maps sơ lược và sau đó tính toán cách di chuyển cho phù hợp).

Các yếu tố cần quan tâm khi đi du lịch

Các hàng quán nổi tiếng (đặc sản hoặc món ăn ngon) nhiều người vote: Tham khảo các đặc sản và hàng quán nổi tiếng tại địa phương dự định đến. Lưu ý, nên tìm hiểu các món đặc sản địa phương trước về vệ sinh lẫn khẩu vị có phù hợp với mình hay không? Đương nhiên là bạn chưa ăn bao giờ nên làm sao biết được, NHƯNG phải tìm hiểu kĩ thông qua các bài review, trải nghiệm về món ăn, cẩn thận kẻo sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch dài hơi của bạn nếu sức khỏe bạn có vấn đề.

 

2. Thời điểm và thời gian

Thời điểm nào thích hợp để đi nơi đó – mùa nào đẹp nhất (ví dụ bạn muốn đi ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì bạn phải đi tầm tháng 10 - 11 là hoa nở đẹp nhất chẳng hạn). Đi trong bao nhiêu ngày? Thời gian đi mấy tiếng? Có quá cảnh hay dừng chân tại đâu không? Ngoài ra, nếu bạn đi nước ngoài và chưa có visa, bạn nên dự trù thời gian xin visa để lên kế hoạch cho chuyến đi chính xác.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang bắt đầu vào tháng 9 hàng năm

Lập kế hoạch đi theo ngày: Ngày nào, buổi nào sẽ đi đâu? Ăn sáng, trưa, chiều, tối sẽ ăn ở đâu? Có đảm bảo vệ sinh?

Lên kế hoạch thời gian cho chuyến đi

 

3. Chuẩn bị về kiến thức cá nhân

Đối với ngoài nước, tiếng Anh giao tiếp cơ bản là đủ lận lưng cho các bạn vi vu, những từ ngữ giao tiếp bình thường, hỏi đường như thế nào, hỏi giá, trả giá ra sao, các thuật ngữ khi đi sân bay, taxi,… Nếu bạn không tự tin lắm về khả năng tiếng Anh của mình thì có thể note ra những câu hỏi đặc trưng cơ bản trong quyển sổ tay và sử dụng nếu cần nhé. Và cuối cùng là Google vài tiếng bản xứ cho có không khí du lịch nào.

Chuẩn bị các câu đơn giản khi đi du lịch bằng tiếng địa phương

 

4. Tiền tệ

Khi du lịch nước ngoài, nên chuẩn bị trước tiền tệ của nước bạn muốn đến trước khi bắt đầu chuyến đi. Việc đổi tiền trực tiếp tại sân bay hay các cửa khẩu gây bất lợi về tỉ giá và phải chờ đợi lâu để đổi tiền.

Nên đổi tiền trước khi đi du lịch

 

5. Tham khảo review:

Đây là phần khá quan trọng trong quá trình lên kế hoạch một chuyến đi. Đa phần nơi các bạn đi thông sẽ có các review về nó, từ thời gian đi nào, phương tiện di chuyển, khách sạn hay cảnh đẹp, quán ăn, đặc sản địa danh địa phương. Vì thế đừng ngần ngại mà hãy tham khảo các review này nhé, nó sẽ tác động, thay đổi và bổ sung rất nhiều lỗ trống trong kế hoạch của bạn đấy.

Xem trước review của những người đã đi trước là rất quan trọng

 

6. "Xách ba lô lên và đi"

Chuẩn bị quần áo, vật dụng, phụ kiện du lịch, tư trang, tiền bạc đầy đủ cho vào vali du lịch và đi thôi nào.