Những lời khuyên khi đi du lịch tưởng đúng mà sai

Nếu không xem bài viết này, có lẽ bạn vẫn còn nhầm lẫn dài dài. Những lời khuyên bạn nghe hàng ngày tưởng tốt và đúng nhưng thực tế lại mang đến bất lợi trong chuyến đi.

Mua càng nhiều quà lưu niệm càng tốt

Bất cứ ai đi du lịch cũng muốn mua quà về cho bản thân và gia đình, bạn bè. Nhưng hãy cân nhắc đến giá trị sử dụng của những món quà đó trước khi mua và tốn kém diện tích hành lý của bạn khi mang về. Nếu muốn lưu giữ kỷ niệm về chuyến đi, cái bạn cần là những tấm ảnh chụp và hồi ức của chính bạn.

Cuộn tròn quần áo và nhét vào vali

Nếu với mục đích tiết kiệm không gian vali cho những vật dụng khác, bạn sẽ được khuyên làm điều này. Nhưng hãy tính đến trường hợp quần áo bị nhăn nhúm khi bạn đến nơi du lịch và khách sạn bạn ở không có bàn là thì hơi nan giải phải không các bạn?

Không nói chuyện với người lạ

Đó là lời răn đe dành cho những đứa trẻ. Bạn đã là một người trưởng thành và đi du lịch, sẽ bỏ lỡ những người bạn quý từ khắp thế giới và mất đi cơ hội khám phá văn hóa, trải nghiệm cuộc sống địa phương. Nhưng cũng nên cẩn trọng khi trò chuyện cùng người lạ và hạn chế đi một mình tới những nơi hẻo lánh, tối tăm.

Mang theo chăn mỏng khi đi máy bay

Ai cũng biết nhiệt độ trên máy bay khá thấp và muốn có một giấc ngủ thật ngon trong chặng bay dài mấy tiếng đồng hồ. Bạn nghĩ đến việc mang theo chăn mỏng? Không chỉ làm hành lý trở nên cồng kềnh và chiếm hết diện tích không gian chứa bởi chiếc chăn không cần thiết, bạn còn có thể bị một số hãng máy bay tính phí. Những hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không cho biết, hầu hết các hãng bay đều có chăn mỏng cho khách, bạn chỉ việc đề nghị tiếp viên phát nó khi bạn cần.

Đi du lịch ở những địa điểm vắng người, tráng nơi đông du khách

Điều này có thể đúng với những du khách muốn tận hưởng sự yên tĩnh hoặc những ai muốn khám phá những điều mới lạ. Nhưng tốt nhất bạn nên lựa chọn những điểm nổi danh dù nơi đó luôn đông khách. Vì những nơi đó sẽ có đa dạng loại hình dịch vụ hơn. Đồng thời, cũng khá an toàn so với nơi vắng người qua lại. Cũng không thể vì lời khuyên “tránh nơi đông người” mà bỏ lỡ cơ hội check-in điểm đến nổi tiếng của thế giới.

Không ăn thực phẩm đường phố

Bạn được khuyên rằng chỉ nên ăn ở các quán ăn, nhà hàng sang trọng hay trong khách sạn 5 sao để tránh bị bệnh về đường tiêu hóa. Đó là lời khuyên không chính xác. Thực tế, thực phẩm đường phố thường đa dạng và khá ngon miệng. Điều bạn cần làm là quan sát, cẩn thận lựa chọn địa điểm ăn. Tránh ăn những thực phẩm sống hoặc chỉ rửa qua nước.

Thuê phòng xa khu du lịch để tiết kiệm tiền

Điều đó hoàn toàn đúng vì giá cả một căn phòng ở ngoại ô sẽ rẻ hơn so với căn phòng trong thành phố, các dịch vụ khác cũng rẻ tiền hơn. Nhưng, có lẽ bạn đã quên mất chi phí đi lại. Số tiền bạn phải bỏ ra để di chuyển sẽ không hề nhỏ, và khoảng thời gian đi lại đó sẽ khiến bạn không thể khám phá, tham quan hết địa điểm du lịch.

Đựng giấy tờ quan trọng và tiền ở túi trước

Những chiếc túi nhỏ đeo trước bụng tại vị trí thắt lưng là hình ảnh quen thuộc của các du khách. Nếu bạn nghĩ việc bỏ tiền bạc và giấy tờ vào túi này sẽ hạn chế tình trạng móc túi sau thì bạn đã lầm. Trên thực tế, việc dễ lấy đồ có thể đúng nhưng việc ngăn móc túi thì sai hoàn toàn. Chiếc túi trước bụng khiến bạn trở nên nổi bật và dễ biến mình thành con mồi ngon cho những kẻ xấu. Những kẻ này hoạt động theo nhóm và dễ dàng dàn cảnh đánh lừa bạn rồi ăn cắp luôn cả chiếc túi.