Nét dịu dàng của thu vàng Nhật Bản

Vào những ngày mùa thu, Nhật Bản khoác trên mình tấm áo choàng đỏ nồng nàn điểm xuyết cho nét trầm mạc của các ngôi chùa ngàn năm tuổi. Vẻ đẹp ấy đã khiến cho cảnh sắc trên khắp mọi miền chợt trở nên dịu dàng hơn bao giờ hết.

Cảnh sắc mùa thu quyến rũ ở Nhật Bản (Nguồn ảnh: esprittravel.com)

Nàng xuân “lạc lối” giữa ngày thu

Mùa xuân vừa đi qua, bạn chợt nhận ra kế hoạch ngắm hoa anh đào tại đất nước mặt trời mọc đã tan thành mây khói, phải mỏi mòn chờ đợi đến sang năm mới có cơ hội ngắm nhìn những cành đào hồng thắm. Đừng vội cất gọn chiếc vali kéo vào gầm giường, vì bạn biết không, sẽ còn một lần nữa trong năm những cánh hồng lại được dịp khoe sắc đấy!

Những đóa hoa anh đào lần nữa nở rộ tại Nagoya (Nguồn ảnh: picssr.com)

Đa số chúng ta chỉ biết loài hoa anh đào mùa xuân được gọi là “sakura” nhưng trên thực tế còn có một loài hoa đào mùa thu với tên gọi “shikizakura” (Tứ Quý Anh - hoa anh đào bốn mùa). Bạn có thể ngắm hoa đào ở bất kỳ nơi đâu trên nước Nhật khi du ngoạn vào mùa xuân. Tuy nhiên với mùa thu, chỉ duy nhất tại ngôi làng Obara thuộc tỉnh Nagoya, bạn mới có cơ hội thưởng lãm hiện tượng độc đáo này khi hoa đào nở lần thứ hai, bắt đầu từ tháng 10 và nở rộ từ trung tuần tháng 11 đến đầu tháng 12.

Bạn sẽ lạc lối vào không gian tràn ngập sắc hoa, với sắc vàng, đỏ của những hàng ngân hạnh, lá phong đỏ thắm và hoa anh đào nhuộm màu hồng phấn giữa bầu trời xanh ngắt của mùa Thu. Dạo bước trong công viên Obara Shikizakura, bạn sẽ cảm nhận hết được nét đẹp đầy thi vị và lãng mạn ấy.

Trong không khí se lạnh, rợp cả góc trời là màu đỏ chủ đạo của lá phong, điểm xuyết sắc vàng của những hàng ngân hạnh và nhấn nhá sắc hồng phấn của những “nàng thơ” anh đào như đám mây trôi bồng bềnh trên nền trời xanh mờ ảo và lãng mạn. Một bức tranh pha trộn giữa sắc thu và sắc xuân, nét đẹp thi vị khiến trái tim những kẻ si mê cảnh sắc “loạn nhịp”.

Màu hồng nhạt của shikizakura xen cùng sắc đỏ của lá phong tạo nên một cảnh sắc hút mắt (Nguồn ảnh: @AichiNow_en)

Kyoto, sắc thu ngàn năm tuổi

Trong hành trình xách balo lên và khám phá Nhật Bản, không thể không nhắc đến Kyoto - “cố đô” cổ kính luôn làm những trái tim yêu du lịch thổn thức vì nhịp sống chậm rãi, không gian trầm mặc không nơi đâu sánh bằng. Nơi đây có ngôi chùa vàng chùa vàng Kinkakuji, vào những buổi chiều tà khi ánh dương chiếu xuyên qua các tán lá đỏ, hình ảnh phản chiếu của ngôi chùa trên mặt nước tĩnh lặng càng thêm phần rực rỡ. Đặc biệt hơn, chùa nằm ở vị trí trung tâm khu vườn cây cổ thụ xanh tốt quanh năm khiến tổng thể khung cảnh như một bức tranh thủy mặc.

Ngôi chùa vàng phản chiếu nổi bật trên mặt hồ xanh ngát (Nguồn ảnh: ikidane-nippon.com)

Hành trình ngắm sắc thu Nhật Bản còn hấp dẫn hơn khi ghé thăm chùa Kiyomizu-dera, địa điểm nổi tiếng nhất tại Kyoto. Trong tiếng Nhật, Kiyomizu có nghĩa là dòng suối trong, bởi nơi đây có ba dòng suối thiêng chảy không ngừng từ thác Otawa, tượng trưng cho Trường thọ - Tình duyên - Thành đạt. Rất nhiều người đến đây với niềm tin nếu uống một ngụm ở một dòng nước thì mong ước sẽ thành hiện thực. Mặt khác, phong cảnh nhìn từ vũ đài chùa Kiyomizu đẹp không bút nào tả xiết, là địa điểm lý tưởng để nhìn ngắm toàn cảnh cố đô Kyoto.

Chùa Kiyomizu-dera là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Kyoto (Nguồn ảnh: esprittravel.com)

Ngôi chùa thứ ba cũng không kém phần nổi tiếng chính là Kodaiji. Chùa Kodaiji có lễ hội trà được tổ chức định kỳ và bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc trưng của xứ Phù Tang. Khuôn viên bên trong vô cùng thanh tịnh, bao quanh bởi những khu vườn truyền thống. Hàng cây lá đỏ trĩu xuống con đường dẫn lối vào trà thất cổ kính đẹp nên thơ, rừng tre xanh mát bạt ngàn, bãi cỏ ngập lá đỏ... tất cả tạo nên một hồi ức về Kyoto cổ xưa tuyệt đẹp.

Khu vườn mang đậm phong cách Nhật Bản ở chùa Kodaiji (Nguồn ảnh: travel.gaijinpot.com)

Chất ngất cảnh thu tại hồ Kawaguchi

Kawaguchi là một hồ nước thơ mộng nằm tại thị trấn Fujikawaguchiko, thuộc hệ thống năm hồ nước ngọt dưới chân núi Phú Sĩ (Phú Sĩ Ngũ Hồ). Vào đầu tháng 11 hằng năm, lễ hội mùa thu Fujikawaguchiko là nơi “đắt” nhất để chiêm ngưỡng mùa vàng Nhật Bản. Chỉ cần đứng từ xa là bạn đã có thể thu gọn vào tầm mắt tán lá phong đỏ rực, ngân hạnh vàng ươm cùng với đỉnh núi Phú Sĩ uy nghi sừng sững trong cùng một bức ảnh. Ánh sáng được thắp lên vào lúc chiều tối hòa quyện vào màu của lá đỏ mang đến khung cảnh lung linh, huyền ảo, sống động, trái ngược với màu sắc bình yên của bình minh.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nét đẹp mùa thu cùng đỉnh núi Phú Sĩ trong cùng một khung ảnh (Nguồn ảnh: bigstockphoto.com)

Mùa thu tại Nhật Bản thường bắt đầu vào đầu tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 11. Trong thời gian này, khi mua vali kéo tại Samsonite, bạn sẽ nhận được những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Cùng ghé qua để tìm một người bạn đồng hành cho những chuyến đi bạn nhé!