Ngây ngất sắc thu cổ tích châu Âu

Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đi xách vali lên và du lịch châu Âu khi lá chuyển vàng muôn nơi, phủ kín những công trình cổ kính giữa tiết trời dịu mát. Đó là hành trình quyến rũ mà bất cứ ai yêu du lịch đều mong muốn thực hiện một lần trong đời.

Châu Âu là châu lục nhỏ thứ 2 thế giới, gồm 50 nước và một số vùng tự trị trải rộng hơn 10.180.000 km2. Phía bắc giáp Bắc Băng Dương, tây giáp Đại Tây Dương, biển Đen và nam giáp Địa Trung Hải. "Lục địa già" có lịch sử khá lâu đời nên mỗi vùng đất đều có văn hóa và kiến trúc đa dạng, tạo nên bản sắc riêng. Người ta thường chia ra thành nhiều vùng: Bắc Âu, Tây Âu, Trung Âu, Đông Âu và Nam Âu.

Mỗi mùa đi qua, châu Âu đều mang những vẻ đẹp khác nhau. Riêng với mùa thu, những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng của các thành phố khiến bạn như lạc vào khu vườn cổ tích. 

Với phong cảnh ngoạn mục, thời tiết lý tưởng và văn hóa đặc sắc, những thành phố sau đây là điểm đến lý tưởng mà những ai trót mê đắm châu Âu không thể bỏ qua:

Paris (Pháp)

Tọa lạc bên dòng sông Seine, Paris không chỉ là thành phố tình yêu mà còn ví như bảo tàng ngoài trời độc đáo. Bảo tàng Louvre, lâu đài Versaille, nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn, quảng trường Concorde... là những nơi thu hút nhiều khách du lịch balo.

Nguồn ảnh: Holidayguru.ie

Rome (Ý)

Nhiều công kiến trúc cổ ẩn hiện sau hàng là phong soi bóng dòng Tiber thơ mộng. Trải nghiệm không thể bỏ qua: thánh địa Vatican, đấu trường La Mã, điện Pantheon hay đài phun nước Trevi, uống cappuccino thơm ngát hay cắn miếng pizza giòn tan...

Nguồn ảnh: europeanbestdestinations

Budapest (Hungary)

Được xem là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu, Budapest sẽ khiến bạn bị mê hoặc trước vẻ đẹp kiều diễm khi cả thành phố chìm trong ánh nắng thu vàng ruộm, nhuốm màu mật ong lên không gian cổ điển của kiến trúc baroque, hay muôn ngàn ánh đèn hồng tía trong đêm.

Nguồn ảnh: europeanbestdestinations

London (Anh)

Đặt chân đến London, bạn sẽ thấy quen thuộc với những góc phố dịu dàng bên hàng cây lá đã chuyển sang vàng và đỏ. Những nếp nhà xinh xắn với lẵng hoa rực rỡ. Những khu vườn ngập tràn hoa hồng. Những chiếc bốt điện thoại đỏ rực đặt trên vỉa hè. Tháp chuông Big Ben kiêu hãnh chìm trong làn sương mờ và dòng sông Thames êm đềm, uốn lượn...

Nguồn ảnh: londonperfect

Prague (Czech)

Thành phố lâu đời và đẹp nhất châu Âu tập hợp nhiều công trình kiến trúc từ Gothic, Baroque, Phục Hưng... Lâu đài Praha cổ được xây dựng từ thế kỷ IX, quảng trường cổ với đồng hồ thiên văn, cầu Charles - "cầu Tình" xây dựng từ thế kỷ XIV qua dòng sông Vltava... là những nơi ai cũng muốn ghé qua.

Photographer: Navio Viajes

Bavaria (Đức)

Mùa thu tại nước Đức là sự hòa phối hài hòa giữa sắc màu rực rỡ của lá phong trên nền xanh thẳm của những ngọn núi cao chót vót. Đến đây, bạn không chỉ thưởng lãm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được tham gia vào lễ hội rượu vang tổ chức trong thị trấn. Đừng quên ghé thăm lâu đài Neuschwanstein để chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ được bao phủ bởi những hàng cây chuyển sang sắc vàng và đỏ.

Nguồn ảnh: 4ever

Bruges (Bỉ)

Thành phố thời trung cổ Bruges ghi tên mình vào danh sách những thành phố đẹp nhất châu Âu vào mùa thu. Những sắc màu phản chiếu trên các con kênh tạo nên khung cảnh lãng mạn. Ở đây, bạn có thể tham quan những phiên chợ trời mở đến hết tháng 11 và nhâm nhi socola nóng ngon nổi tiếng tại De Proeverie.

Nguồn ảnh: Orchid_wp

Transylvania (Rumani)

Transylvania từ lâu đã gắn liền với những giai thoại huyền bí và những lâu đài lộng lẫy thời trung cổ cùng ánh trăng mờ ảo. Nếu thích, bạn có thể lái xe xuyên qua Fagaras, nơi có 20 đỉnh núi cao hơn 2.000 m để tận mắt chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục.

Nguồn ảnh: Goway Travel