Phượt bằng xe máy và những vật dụng cần thiết phải mang theo

PHƯỢT chính là những chuyến đi bụi và ngẫu hứng, đôi khi không có sẵn lịch trình, không người dẫn đường, không dịch vụ rườm rà, chỉ đi bằng lòng đam mê khám phá.

Những người đi phượt không đặt nặng mục tiêu gì trong mỗi chuyến đi. Họ đi phượt chỉ để làm mới bản thân, để được trải nghiệm và thử thách chính mình. Bạn cần mang theo những gì trong cuộc hành trình khám phá ấy? Samsonite Vietnam gợi ý một số điều sau:

1. BẢN ĐỒ VÀ LA BÀN

02 vật dụng luôn gắn liền với dân du lịch bụi. Chúng sẽ giúp bạn xác định chính xác nơi bạn đang ở, dù bạn ở bất cứ đâu, thậm chí trong những tình cảnh éo le nhất khi bạn không thể sạc pin điện thoại của mình.

2. TÚI ĐỰNG ĐỒ CÁ NHÂN

Túi này chứa những vật dụng cá nhân cần thiết như: Kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội, bàn chải đánh răng... sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái và tiện lợi hơn khi phải di chuyển liên tục.

3. BỘ ĐỒ SƠ CỨU

Những thứ không thể thiếu bao gồm thuốc chữa bệnh thông thường, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, ôxi già, cồn, gạc cứu thương... sẽ hữu ích rất nhiều trong những chuyến đi ở những vùng xa xôi, hẻo lánh.

4. TIỀN MẶT VÀ GIẤY TỜ TÙY THÂN

Bạn nên mang theo một số tiền tương đối khi đi phượt để có thể dễ dàng chi tiêu. Bên cạnh đó, các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái, giấy tờ xe cũng như những thứ tối cần thiết trong mọi chuyến đi.

5. ĐỒ ĂN VÀ NƯỚC UỐNG

Nước và thức ăn dự trữ trong chuyến đi sẽ trở thành những "vị cứu tinh" cho các bạn khi gặp phải những tình huống khó khăn khi đi phượt dài ngày. Các bạn nên chọn những loại thức ăn, thức uống tiện lợi, gọn nhẹ và có thể bổ sung thật nhiều năng lượng nhé!